Cách chăm sóc loài hoa lan có tuổi thọ hàng chục năm- nàng Cattleya giúp hoa nở đẹp

Tuổi thọ và vẻ đẹp rực rỡ của Cattleya giúp loài lan này được giới trồng lan vô cùng yêu thích.

Lan Cattleya có tên khoa học là Cattleya labiata, thuộc chi Cát Lan vô cùng phổ biến hiện nay. Hoa có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới của Nam Mỹ, sau này chúng xuất hiện nhiều hơn tại nhiều nước có khi nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

Ngoài vẻ đẹp được ngưỡng mộ, loài hoa này vô cùng dễ chăm sóc và tuổi thọ của hoa lại vô cùng cao, có thể sống đến 10-30 năm.

Cattleya có vẻ đẹp vô cùng rực rỡ thường nở vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Bông hoa có từ 3-5 cánh xòe rộng ra nhiều phía. Phần môi hoa khá dày và có màu sắc đậm hơn so với cánh hoa. Hoa nở trong thời gian khoảng 2 tuần nhưng mùi hương thì vô cùng cuốn hút.

Để giúp Cattleya nở đẹp, bạn hãy chú ý những điều kiện dưới đây:

  1. Ánh sáng, nhiệt độ

Cattleya ưa ánh nắng bán phần. Vì vậy, ta nên đặt cây tại những nơi thoáng mát và ít có ánh nắng mặt trời gay gắt trực tiếp chiếu đến. Loài lan này có thể sinh trưởng tốt ở nhiệt độ 16-30 độ.

  1. Tưới nước

Cattleya là loài cây nhiệt đới nên nhu cầu tưới nước cao. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tưới dạng phun sương và tưới mỗi ngày 1 lần.

  1. Bón phân

Sử dụng phân NPK pha loãng với nước theo tỷ lệ 10-20-20 hoặc 30-10-10 để phun Cattleya 2-3 tuần một lần giúp cây phát triển tốt hơn. Nên sử dụng các loại phân có thể bón được qua lá sẽ tốt cho cây hơn các loại phân bón thông thường.

  1. Phòng bệnh

Cattleya dễ gặp phải các loại sâu ăn lá hoặc bám vào giả hành. Bạn có thể phun thuốc diệt sâu bệnh hoặc loại bỏ yếu tố gây bệnh, tránh lây lan bằng cách cắt bỏ cành lá bị khô héo, nhiễm bệnh.

>>> XEM THÊM: Chi tiết lịch cắt nước và mùa nghỉ của 70 loại hoa lan phổ biến