Cách chăm sóc hoa lan quý hiếm của nghệ nhân nức tiếng Sài thành

Khi lan đột biến đang dần nóng lại trên thị trường, người ta lại quan tâm nhiều hơn đến lan phi điệp đột biến tên khoa học là Dendrobium Anosmum, hay còn được gọi là “Lan giả hạc”.

Phi điệp đột biến là loài lan hiếm có, trổ hoa độc lạ với vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng được nhiều người chơi lan yêu thích, săn lùng.

Vì là dòng lan đột biến nên cách trồng và chăm sóc chúng cũng không hề đơn giản. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách nghệ nhân Trần Quốc Hoà chia sẻ học hỏi kinh nghiệm trồng, chơi loài lan này. Nghệ nhân Hòa cho biết ta cần tập trung vào các yếu tố sau:

  1. Ánh sáng

Giống như các loài lan nói chung, phi điệp đột biến cần được cung cấp ánh sáng đầy đủ để cây lan phát triển khoẻ mạnh, hơn cả là ở giai đoạn ra hoa. Tuy nhiên, ta nên tạo một lớp lưới che cho lan thay vì để chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Điều này giúp cho lan không bị cháy lá và giữ được độ ẩm mong muốn.

Bạn có thể sử dụng bóng đèn chiếu sáng để kích thích lan phát triển nhanh chóng.

  1. Độ ẩm

Khi ở giai đoạn cây con, phi điệp đột biến cần tưới nước khoảng 2 lần/ngày để giữ ẩm. Không nên tưới quá nhiều có thể sẽ gây ngập úng và tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển.

Hạn chế tưới nước vào mùa đông, khoảng 10 ngày/lần để cây bước vào giai đoạn rụng lá già, chuẩn bị đâm chồi ra hoa.

  1. Dưỡng chất

Cung cấp dưỡng chất đầy đủ giúp lan đột biến phát triển tươi tốt, tang khả năng chống chọi với bệnh tật đồng thời tăng tỉ lệ ra hoa.

Phi điệp đột biến có nhu cầu bón phân định kỳ 1 tuần/lần với phân bón NPK tỉ lệ 15 – 20 – 25.

  1. Phòng trừ sâu bệnh

Phòng ngừa sâu bệnh cho phi điệp đột biến bằng cách đặt chậu cây ở những nơi thông thoáng, có gió lùa.

Chúc các bạn thành công và có giò lan phi điệp đột biến ưng ý!

>>> XEM THÊM: Ông chủ Sài thành chơi lớn dùng trực thăng để ship lan đột biến 5ct phú thọ