Thấy gì qua Hội thi hoa lan Cần Thơ mở rộng 2022?

Sự tham gia của đông đảo người tham quan và các nhà vườn trong hội thi lan lần này cho thấy sự ấm lên của thị trường.

Sáng 3/9/2022, tại công viên Sông Hậu, TP Cần Thơ, Hội Sinh vật cảnh TP Cần Thơ phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng lần thứ 7 năm 2022 tại thành phố Cần Thơ”.

Hội thi và triển lãm hoa lan mở rộng được khai mạc tại Cần Thơ.

Mục đích của hội thi là nhằm thúc đẩy phong trào trồng hoa lan nghệ thuật trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Ngoài ra, ban tổ chức Hội thi cũng mong tạo ra một sân chơi chung, là cầu nối những người yêu hoa, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong mua bán, trao đổi sản phẩm hoa lan.

Gia đình nghệ nhân Truyền Võ nổi tiếng ở Đà Nẵng cũng có mặt tham dự hội thi ở Cần Thơ lần này.

Trước đó, rất nhiều hội thi lan mở ra trên toàn quốc như ở Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu… thu hút rất nhiều nhà vườn, nghệ nhân trồng lan và người tham quan, thưởng lãm vẻ đẹp của loài hoa được mệnh danh là “vua của các loài hoa” này. Hoa phong lan là loài hoa được nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ đẹp mà còn mang giá trị kinh tế cao. Người chơi hoa lan cũng ngày càng đông, vì thế những hội thi lan ngoài mục đích quảng bá thương hiệu còn nhằm giới thiệu các mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái đến với du khách trong và ngoài nước; từ đó phát triển du lịch nông nghiệp công nghệ cao.

Nguyễn Hằng, một nghệ nhân trồng lan nói: “Nếu bạn tìm hiểu về lan, bạn sẽ biết một đặc tính rất “người” ở loài cây này, đó là cây mẹ nuôi cây con, do cây mẹ phải cung cấp dinh dưỡng cho cây con nên sẽ gầy đi. Và khi cây con phát triển, ra rễ, cây con sẽ nuôi ngược lại cây mẹ”.

Vẻ đẹp của hoa lan luôn thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Ngoài ra, không thể phủ nhận giá trị mà ngành lan mang lại. Nhiều người đến với lan đã làm giàu thành công, đem về nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, cải thiện chất lượng cuộc sống, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Bên cạnh đó, các giao dịch lan đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển, tạo ra một “sân chơi” mới cho nhiều nhà đầu tư.

Đáng nói, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch, các chủ vườn lan vẫn tổ chức đấu giá hoa lan, tích cực tham gia các công tác thiện nguyện, ủng hộ cho những hoàn cảnh gặp khó khăn. Với những thành tựu đạt được, ngành lan đã chứng minh sức hút riêng và lợi ích chung dành cho xã hội.

Hội thi Lan Cần Thơ lần thứ 7 năm nay cho thấy dấu hiệu hồi phục của thị trường lan sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh và những khó khăn về kinh tế.

>>> XEM THÊM: Mách bạn tuyệt chiêu trồng lan bằng than củi, hoa nở chi chít

Theo VTC