Nhiều loại lan quý hiếm quy tụ tại Festival Hoa lan

Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Festival Hoa lan TP HCM lần II – 2023, những công việc cuối cùng cho công tác chuẩn bị đang hoàn tất.

Đây là lần thứ hai TP.HCM tổ chức Festival Hoa lan. Sự kiện này là một trong những chuỗi chương trình đặc biệt chào mừng dịp ngày hội “Non sông thống nhất” và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Khu vực tổ chức lễ hội gần 2 ha bên trong Công viên Tao Đàn được bày trí các đại cảnh và tiểu cảnh bằng hoa lan mô phỏng cảnh sắc của khắp nơi mọi miền đất nước từ phong cảnh miền quê ở miền Bắc đến nhà rông, nhà sàn Tây Nguyên và cảnh sắc miền tây sông nước. Đặc biệt là các làng nghề truyền thống của vùng đất thép Củ Chi – nơi trồng hoa lan lớn nhất của TP.HCM.

Được biết, từ cuối năm trước ban tổ chức đã cất công tìm đến từng nghệ nhân, nhà vườn để đặt hàng hoa lan. Ngoài mục đích thưởng lãm, sự kiện còn là cầu nối quan trọng giữa người dân với các nghệ nhân, nhà vườn giúp kích cầu thị trường sinh vật cảnh và quảng bá nét độc đáo của hoa lan Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Ngoài những loài lan phổ biến trên thị trường, nhiều loài lan quý hiếm sẽ xuất hiện để tạo điểm nhấn cho Festival. Các nghệ nhân sinh vật cảnh, nhà vườn tại TP.HCM và nhiều địa phương khác trên cả nước đã hưởng ứng rất nhiệt tình, ngoài việc để dành những sản phẩm chất lượng với mẫu mã đẹp cho sự kiện, các cá nhân, đơn vị tham gia đã tích cực siêu tầm nhiều loài lan quý hiếm với kỳ vọng sẽ tạo được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng đặc biệt là những người đam mê sinh vật cảnh.

>>> XEM THÊM: Tất cả kiến thức để trồng loại lan độc đáo thuộc hàng hiếm của Việt Nam