Hành trình gian khó để trở thành nghệ nhân trồng hoa lan của anh Lê Trọng Nhân

Muốn trở thành một nghệ nhân trồng hoa lan thành công, được nhiều người biết đến không phải chuyện một sớm, một chiều. Bởi vì, kỹ thuật trồng hoa lan vô cùng khó khăn, đòi hỏi người trồng phải có kiến thức, kỹ năng vô cùng chuẩn xác.

Vốn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, công việc của anh Lê Trọng Nhân giường như không có chút liên quan gì tới hoa lan. Dù vậy, bản thân cũng có một chút tình yêu với loài hoa đặc biệt này, cùng với việc anh thường xuyên di chuyển, gặp gỡ bạn bè khắp nơi nên anh cũng dành chút ít thời gian tìm hiểu về hoa lan thông qua mạng, sách báo và bạn bè của mình.

Suốt quãng thời gian 5, 6 năm về trước, công việc chính của anh Nhân vẫn là chuyên về bất động sản tại Bình Phước. Bên cạnh đó, anh còn bán hàng online và tham gia hoạt động sáng tạo nội dung Youtube.

Thế nhưng, hoạt động Youtube không thực sự phù hợp với anh Lê Trọng Nhân, thế nên anh tập trung nhiều hơn vào nghề bất động sản trong suốt những năm qua. Chỉ đến khi dịch Covid xuất hiện, mọi hoạt động kinh tế đều ngưng trệ, trong đó, dịch vụ bất động sản của anh Nhân cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Lúc này, anh có khá nhiều thời gian nên đã tìm hiểu thêm về hoa lan, sở thích mà anh chưa đủ điều kiện theo đuổi trước đây. Qua sự giúp đỡ của một số người bạn, anh biết nhiều thứ hơn về lan var. Cũng nhờ đó, tình yêu của anh đối với loài hoa này trở nên mãnh liệt, sâu sắc hơn.

Cho tới hiện tại, anh Nhân đã có thể thực hiện rất thành thạo các thao tác như là chọn giống hoa, chăm sóc, tách chiết hoặc trừ sâu bệnh. Anh vừa làm bất động sản lại vừa chơi lan var để tạo niềm vui cho mình.

Thực tế, để có thể tự trồng và chăm sóc những cây lan mình yêu thích, anh Nhân phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Ngay từ việc cập nhật cho mình các kiến thức quan trọng, về hoa lan, anh còn phải thường xuyên tìm tòi, thực hành trên chính sản phẩm mình đang có. Chưa nói đến, tiền vốn cần bỏ ra để mua giống lan tương đối lớn, là một thử thách đối với bất cứ ai muốn tham gia lĩnh vực này.

Khi trò chuyện, anh Lê Trọng Nhân thật thà chia sẻ lại: “Mình cũng đã mất rất nhiều tiền để mua bài học cho bản thân. Lúc đầu trồng hoa lan thì hay bị thối, bị chết, cây không ra hoa. May mắn là sau này có nhiều kinh nghiệm hơn thì mọi thứ cũng dần dần ổn thỏa.”

Ngoài hoạt động kinh doanh bất động sản, trồng hoa lan thì anh Nhân không quên tích cực tham gia vào các câu lạc bộ thiện nguyện, tích cực chia sẻ cuộc sống với những hoàn cảnh khó khăn. Chính vì tấm lòng tốt bụng, tinh thần lạc quan, sự nỗ lực cố gắng mà anh Lê Trọng Nhân được rất nhiều người yêu mến. Bạn bè trong giới chơi hoa lan cũng phần nào nể phục tinh thần, đạo đức của anh.

Theo Dân Việt

>>> XEM THÊM: Mê tít thò lò khi vào vườn lan rừng của cô gái 8X Hà Giang, có nhiều chậu hoa lan đột biến dòng phi điệp